Diễm và Vân - Phần ba


Thấm thoát mà đã đến ngày Vân sinh đẻ. Đạt phải vào bịnh viện lo cho vợ Vân thì lần đầu sinh con nên nàng lo sợ đủ chuyện. Phần vì đa số nhân viên bịnh viện đều là người Mỹ mà Vân nói tiếng Anh thì không giỏi lắm nên đòi Đạt lúc nào cũng phải có mặt bên cạnh.
Cả nhà bàn tính, kết cuộc đành phải nhờ Mạnh ban đêm đến để coi nhà. Diễm thì đi đi về về để lo cho chị và anh rể.
Lần đầu tiên đến nhà người lạ ngủ, Mạnh cảm giác thấy không được tự nhiên lắm. Chàng ngồi xem tivi mà đầu óc cứ lan man nghĩ đến Diễm. Mạnh cứ mong Diễm gọi phone về như lời nàng đã hứa trước khi vào bệnh viện, nhưng chờ mãi chẳng thấy. Mạnh mệt mỏi ngủ thiếp luôn trên ghế.
Diễm cũng mang cùng tâm trạnh như Mạnh. Diễm biết là Mạnh yêu nàng và chính nàng cũng yêu Mạnh, nhưng không ai nói ra. Mối tình câm thật là đẹp. Ngồi trong bệnh viện nhưng Diễm cứ nôn nóng nhớ tới người yêu đang mong đợi ở nhà. Ở lại thì cũng chẳng có việc gì làm, mà nửa đêm nửa hôm mò về nhà thì cũng kỳ với Vân và Đạt, Diễm đành cố gồng người đợi trời sáng.
Trời vừa mờ mờ là Diễm đã lặt đặt xếp đồ lại, nói vài lời với anh rể rồi ra về. Cánh cửa vừa hé. Diễm lách mình vào thấy tivi vẫn còn mở, đèn vẫn còn sáng và Mạnh thì vẫn mặc nguyên bộ đồ khi tối, đang nghoẹo đầu trên ghế sô pha mà ngủ. Diễm cảm động vô cùng, nàng biết là Mạnh có ý chờ nàng.
Buông túi xách đồ đạc xuống thảm. Diễm chạy đến bên Mạnh vừa lúc Mạnh cũng vừa giựt mình thức giấc. Chàng mở rộng vòng tay ôm lấy Diễm mà tưởng như trong mơ Diễm vừa sung sướng, cảm động vừa run bắn trong vòng tay Mạnh. Lần đầu tiên trong đời, nàng gần gũi một chàng trai mà lại là người nàng thầm yêu trộm nhớ. Làm sao Diễm không xúc động được.
Diễm ấp úp nói :
- Thương anh qúa, Mạnh ơi.
Mạnh cảm động không kém. Chàng trách yêu :
- Diễm biết là anh nhớ em đến cỡ nào không?
- Biết nên em mới về sớm như vầy
Mạnh cúi đầu xuống, đặt một cái hôn đầu tiên lên bờ môi thơm ngọt của người yêu Diễm nhắm mắt lại, hai vòng tay trói chặt lấy nhau, hai thân thể áp chặt không rời.
Mạnh ngẩn đầu lên nói nhỏ với Diễm :
- Anh yêu em.
Diễm mỉm cười sung sướng, nói khẽ :
- Em cũng vậy.
Hai bờ môi lại gắn chặt vào nhau. Bàn tay Mạnh tự động ve vuốt khắp nơi trên người Diễm. Từ cổ xuống đến ngực, rồi xuống bụng và từ từ tới cái mu lồn của nàng. Diễm nóng ran cả người. Nàng vừa sợ vừa sung sướng. Người con gái nào lại không thèm khát cái giây phút này. Nhưng với phản ứng tự nhiên của con gái, hai đùi Diễm tự động khép chặt lại, kẹp dính bàn tay Mạnh ở đó. Mạnh vẫn để yên bàn tay nhưng mấy ngón tay chàng cứ thay phiên nhau gãi nhè nhẹ vào hai mép lồn Diễm như một nhạc sĩ đánh guitar classic.
Diễm vừa đê mê vừa thẹn thùng nên úp mặt vào ngực Mạnh, để chàng được tha hồ mà sờ soạng, rồi hai chân Diễm từ từ dang rộng ra. Từng hột nút áo Diễm được bàn tay Mạnh tháo gỡ. Hai vạt áo vừa bung ra, Mạnh ngẩn người trước cặp vú trắng ngần và hai đầu vú đỏ hồng của Diễm. Bàn tay Mạnh lần xuống mở bung sợi dây kéo ra Diễm vẫn ngoan ngoãn nằm yên.
Một cách nhẹ nhành khéo léo, Mạnh kéo chiếc váy nàng xuống dần, và rồi cuối cùng được tuột hẳn ra. Nước miếng Mạnh trào dâng trong cổ họng khi nhìn thấy cặp chân trường túc nõn nà của Diễm. Hai bắp chân thon tuyệt đẹp uốn khúc từ bắp chân đến bắp vế. Chiếc rún sâu nằm giữa chiếc eo thon giống y như đồng tiền trên gò má nàng. Chiếc quần xì líp trắng nhỏ bằng lụa mỏng vừa đủ để những sợi lông đen mịn màng mờ mờ ẩn hiện bên dưới làm người Mạnh nóng ra lên.
Giữa cái lúc Mạnh hấp tấp đưa tay kéo chiếc quần lót mỏng manh ấy xuống thì bằng một phản ứng tự nhiên, bàn tay Diễm chụp lấy tay Mạnh giữ chặt lại nàng nói như van xin :
- Thôi anh, Diễm......s ợ lắm
Mạnh trấn an nàng :
- Có gì đâu mà sợ, em yêu anh, anh yêu em. Mình cho nhau tất cả đi em.
Diễm vừa thở hổn hển vừa nói như van xin Mạnh đừng phá trinh nàng. Nhưng tự trong thâm tâm. Diễm tự biết là mình đang dối lòng. Thật sự thì đêm nào trước giấc ngủ, Diễm cùng thao thức mơ mộng và thèm khát một bàn tay vuốt ve, trìu mến đưa nàng vào lạc thú ái tình. Vậy rồi từ ngày gặp lại Mạnh, có dịp gần gũi với chàng thì Diễm vẫn ao ước bàn tay đó sẽ là của Mạnh, một người mà nàng yêu thích.
Bàn tay Diễm nắm chặt lấy tay Mạnh làm chàng thoáng một chút ngạc nhiên. Nhưng rồi chàng chợt hiểu Diễm dù sao cũng là gái mới lớn, còn trong trắng nên chàng phải đưa nàng đi từng bước để đến thiên đàng. Mạnh nhìn lên, khuôn mặt Diễm đỏ như một trái gấc chín. Hơi thở nàng đứt quảng từng hồi. Toàn thân bốc hơi nóng như đang lên cơn sốt. Nhưng bàn tay nàng vẫn cứ giữ cứng lấy tay Mạnh không cho chàng tuột nốt chiếc quần xì líp, mảnh vải mỏng manh còn sót lại trên người nàng.
Mạnh bình tĩnh lại, Chàng đã hiểu là phải làm gì giữa giờ phút này để người yêu quên đi sự sợ hãi trong giây phút đổi đời này Mạnh buông tay ra khỏi lưng quần xì líp. Nhưng bàn tay chàng xòa rộng ra, xoa xoa trên lớp lụa mềm mỏng manh trên chiếc mu nóng hổi của Diễm. Đồng thời chàng cúi xuống hôn khắp nên trên mặt nàng. Bờ môi tham lam của Mạnh vòng qua mang tai Diễm. Chàng liếm vành tai và thổi nhè nhẹ vào đó làm Diễm nổi da gà co rúm người lại, Diễm cố gắng bậm môi để ngăn tiếng rên rỉ sung sướng đã sắp sửa tuôn ra nơi của miệng. Đến lúc Diễm chịu hết nổi, nàng xoay đầu né tránh, Mạnh mới hôn xuống chiếc cổ cao trắng ngần của nàng. Diễm ngước cao để hưởng thụ.
Bờ môi Mạnh hôn dần xuống. Bộ ngực Diễm chưa được nở nang như Vân nhưng nó thật tròn lẳn và săn chắc làm chàng say sưa hôn hít, hết vú bên này rồi lại tới vú bên kia Diễm đã quá kích thích. Nàng ưỡn cao người và bắt đầu rên xiết khi Mạnh dùng chiếc lưỡi nham nhám mà mân mê trên đầu vú nàng. Thấy Diễm càng lúc càng oằn oại, Mạnh biết là chàng đã xử dụng đúng chiêu nên chàng cứ liên tục ngậm và nút hai đầu vú nhỏ xíu đỏ hồng của nàng.
Bàn tay Mạnh cảm nhận được chất nước nhờn âm ấm từ trong lồn Diễm đang tiết ra làm ướt đáy chiếc quần mỏng manh của nàng. Thấy Diễm đã quá nứng tới mức độ sắp nổ tung ra thành từng mảnh vụn. Mạnh mới từ từ đưa bày tay lại lưng quần nàng và cuộc chiếc quần lót nàng xuống thấp dần. Lần này Mạnh không gặp phản ứng như lần trước nữa, Diễm đã tự động nhỏng cao đít để Mạnh dễ dàng kéo nó xuống tới đầu gối và cũng chính Diễm dùng mấy ngón chân mình kéo tuột chiếc quần xì líp ra khỏi đôi chân nàng. Trên người Diễm đã hoàn toàn không còn một mảnh vải che thân. người nàng lã đi như một người kiệt sức để mặc cho Mạnh muốn làm gì thì làm. Mạnh biết chàng đã chiến thắng.
Mạnh cúi xuống, lòn hai tay nhấc bổng người Diễm lên, thư thả bước vào phòng. Đặt Diễm nằm xuống chiếc giường nệm êm ái xong Mạnh tự cởi bỏ hết quần áo rồi leo lên giường. Chàng liếm từ gót chân nàng dần lên tới đầu gối, rồi dừng lại chỗ hột le đang cương cứng và bóng lưỡng của Diễm mà nút một cách thật say mê. Giờ phút này, Diễm như một người nằm đó mà hồn lìa khỏi xác tự khi nào. Nàng muốn van xin Mạnh hãy đến với nàng ngay tức khắc nhưng lời nói đã không thốt được tới của miệng nàng nổi.
Mạnh kiên nhẫn dùng lưỡi vét ngược từ dưới hậu môn Diễm lên tới âm hạch nàng. Lưỡi của Mạnh kéo tới đâu thì người Diễm giựt giựt theo tới đó. Một lần nữa Mạnh hé miệng ngậm lấy cái hột le của Diễm, chàng nút thật mạnh thì người nàng giựt bắn lên. Người Diễm uốn cong như đang bị phong đòn gánh giựt, đồng thời từ cửa miệng xinh xắn của Diễm liên tục thoát ra tiếng rên xiết cực kỳ sung sướng.
- Uzm....uzm......uzm........uzmmmmm
Chờ cho đến lúc khí trong lồn Diễm tuôn trào ra dầm dề làm ướt nhẩy hai bờ háng, chảy dài xuống tới kẽ đít nàng, lúc đó Mạnh mới chồm người lên, cầm cặc mà xoay xung quanh lồn nàng mấy vòng, rồi mới từ từ bài "Thắng bé âm thầm đi vào ngỏ hẹp".
Diễm là gái mới lớn, lần đầu tiên được bàn tay đàn ông ve vuốt, bú vú, liếm lồn, nút hột lẹ.... nên nàng sung sướng đến mức ngất ngây trong khoái lạc, lại còn được cho ăn chuối thịt nữa, chắc lần này nàng phải điên lên vì sướng. Tuy vậy, khi con cặc đang cương cứng của Mạnh vừa lọt được khúc đầu vào âm đạo nàng, mặc dù đang sung sướng điên người nhưng nàng vẫn cảm thấy đau rát, Diễm rên rỉ không ngớt. Chẳng biết vì đau đớn hay vì sung sướng.
Mạnh đã dứt khoát tư tưởng từ lâu. Chàng yêu Diễm, muốn lấy Diễm làm vợ và tự nghĩ phương pháp hay nhất là chiếm đoạt được trinh tiết của nàng càng sớm càng tốt. Nay cơ hội đã đến thì còn chần chừ làm gì. Thấy Diễm uốn éo rên rỉ có vẻ hơi đau Mạnh ngưng lại Chàng lòn hai tay dưới nách Diễm ghịt lấy hai bả vai nàng. Rồi chàng ưỡn người, và từ từ đẩy con cu đang cương to cứng ngắc của chàng ngập sâu vào trong lồn Diễm và cứ thế mà nắc, hai dương vật ra vào cùng với những chất nước nhờn và chạm vào nhau tạo thành những âm thanh nghe chèm chẹp...
Diễm ngất lên một tiếng thật đau đớn, xô bật Mạnh qua một bên rồi khóc nức nỡ. Mạnh cũng có vẻ hơi hối hận. Chàng không ngờ lại gây đau đớn cho người yêu đến mức độ đó. Nhìn Diễm đang mếu máo hai bàn tay bụm chặt lồn. Mạnh biết là Diễm đau rát thật sự. Mạnh cúi nhìn lại cu chàng đang rỉ rỉ từng giọt khí trắng đục như sữa, và nơi đầu cu, một chút khí trắng hòa với máu của người trinh nữ vẫn còn hồng hồng nơi đầu khất.

Từ hôm đưa Vân từ bệnh viện trở về, Đạt không còn một chút thì giờ cho chính mình. Suốt ngày cứ hết lo cho vợ đến con, Đạt hốc hác thấy rõ. Nhưng dù không để ý, Đạt cũng thấy một vài điều khác lạ trong gia đình này, nhưng chàng không tiện hỏi. Trong buổi cơm chiều hôm ấy, Đạt làm như sực nhớ ra chàng hỏi trống không :
- Ủa mấy hôm nay sao không thấy Mạnh tới chơi vậy cà?
Nghe chồng nói, Vân cũng đưa mắt nhìn Diễm chờ câu trả lời.
Diễm hồi hộp trong bụng, nhưng vẫn trả lời một cách thản nhiên :
- Ai mà biết, chắc bị đào níu giò hỏng cho đi rồi chứ gì.
Nghe Diễm nói vậy Vân tưởng thiệt nàng hỏi :
- Sao em nói vậy?
- Diễm vừa cười vừa nói lấp liếm :
- Thì nói đại vậy mà. Mấy bữa nay hỏng thấy ảnh tới thì cũng..... hy vọng cho ông ấy vậy thôi.
Đạt khéo léo điều tra :
- Ủa chớ Mạnh không có gọi phone cho Diễm sao?
Diễm làm bộ tỉnh như không quan tâm đến Mạnh lắm. Nàng trả lời tỉnh bơ :
- Hình như...mấy bữa trước ảnh có nói là bận công chuyện trong sở gì đó. Ối mà kệ ảnh. Hơi sức đâu mà lo cho ông thần đó.
Buổi cơm chiều trôi qua bình thản,không ai đề cập đến Mạnh nữa. Tuy vậy, Đạt vẫn ấm ức trong bụng. Chàng biết là Diễm và Mạnh có tình ý với nhau. Và trong mấy ngày chàng trực ở bệnh viện với Vân, hổng biết có chuyện gì xảy ra giữa hai người trai gái trẻ tuổi đang yêu đương này.
Sau khi dọn dẹp, rửa chén bát xong xuôi thì Diễm trở về phòng lấy quần áo đi tắm. Từ sau cái hôm bị người yêu phá trinh, hễ có dịp là Diễm đúng trước gương xem lại thân thể mình như là mới trải qua một cơn biến động ghê gớm lắm. Nhìn lại thân hình không một mảnh vải che đậy của mình lồ lộ trong tấm gương, Diễm xoay ngang xoay dọc để tìm nét thay đổi nào đó trên thân thể nàng. Nhưng rồi cũng chẳng có gì khác lạ ngoài cái màn trinh đã bị rách. Diễm yên tâm tắm rửa rồi trở về phòng nghỉ ngơi.
Một mình trong căn phòng. Diễm nhớ Mạnh ray rức, nhớ đến nung nấu cả ruột gan. Nàng nhớ từng cử chỉ của bàn tay Mạnh ve vuốt thân thể nàng. Cái miệng có duyên được điểm tô thêm hai hàng râu mép đã hôn hít khắp thân thể mỹ miều của nàng. Rồi cũng cái miệng ấy đã ngậm lấy đầu vú nàng mà nút y như con nít bú vú mẹ. Những cái bú vú đã làm cho nàng oằn oại trong hoan lạc.
Diễm nhớ rõ ràng những sự việc như vừa mới xảy ra. Diễm nhắm mắt lại mà cảm thấy rõ hình ảnh nàng đang uốn éo, hai tay bám chặt lấy tấm "drap" trải giường, miệng rít lên qua kẻ răng những tiếng rên rỉ, ú ớ vô nghĩa, khi chiếc lưỡi của Mạnh ấn ấn vào mồng đốc của Diễm, mà bây giờ chỉ cần nhớ đến cũng đủ làm Diễm tê rần cả người.
Diễm mường tượng thật rõ ràng từng chi tiết. Nàng nhớ là hôm ấy, Mạnh đã cuống quít xin lỗi nàng thật tình, trong khi thật ra Mạnh cũng chẳng có lỗi gì cả. Vì chính Diễm cũng muốn như vậy mà. Nhưng đang lúc vừa đau vừa rát, vừa bàng hoàng và thay đổi cả cuộc đời con gái, Diễm hờn dỗi và làm mặt giận. Nàng không thèm nói với Mạnh một tiếng, bỏ vào phòng tắm khóa chặt của lại. Khi Diễm trở ra thì Mạnh đã đi từ lúc nào. Trên bàn giấy có tờ giấy mà Mạnh ghi vắt tắt : "Anh xin lỗi, nếu như em cho là anh có lỗi anh không biết nói gì hơn. Khi nào hết giận thì gọi cho anh biết. Mạnh"
Đọc xong Diễm xé nát tấm giấy ra từng mãnh rồi leo lên giường nằm nghĩ ngợi. Sau mấy ngày đau rát, bây giờ đã đến lúc vết thương kéo da non. Diễm thấy ngứa ngáy, lúc nào cũng muốn rút kín trong phòng để chà xát. Ngón tay nàng gải đến đâu là các đầu giây thần kinh tê rần đến đó. Diễm càng ngứa ngáy thì càng thèm được người tình vuốt ve. Nàng mơ ước được Mạnh đưa nàng một lần nữa lên đến tột đỉnh kích thích rồi hãy chơi nàng mới sướng. Diễm biết lần trước nàng bị đau là vì màng trinh bị rách. Nếu lần này Mạnh lại đút củ cặc vào lồn nàng thì chắc chắn là nàng sẽ sướng điên lên được. Càng nghĩ Diễm càng muốn nhắc phone gọi cho Mạnh. Nhưng rồi nàng tự ái, ráng dằn lòng ôm chặt chiếc gối ôm quay mặt vào vách thở dài...

Mạnh ngồi hàng giờ trước quyển tập chí mở rộng nhưng chàng chẳng đọc được chữ nào. Đầu óc chàng cứ loay hoay nghĩ đến Diễm. Chàng chẳng biết Diễm đang làm gì, và nàng nghĩ gì về chàng sau buổi sáng hôm ấy. Sau lần từ nhà Diễm về, Mạnh mất ăn mất ngủ. Chàng tự nghĩ nếu vì một phút bồng bột và háo thắng mà mất Diễm vĩnh viễn thì là điều đáng tiếc biết bao. Diễm là gái mới lớn, tánh tình đằm thắm, có thể là một người vợ lý tưởng cho chàng, Mạnh cứ trách sao minh ngu dại. Trước sau gì thì cưới Diễm, thì tại sao mà lại hấp tấp đến thế. Thật là "dục tốc bất đạt". Càng nghĩ Mạnh càng cảm thấy bối rối vô cùng.
Suốt ngày từ nhà đến sở làm, lúc nào Mạnh cũng mong đợi Diễm gọi cho chàng. Nhưng đã hơn một tuần lễ trôi qua mà vẫn không thấỵ Mạnh lo sợ thật sự là Diễm đã khinh bỉ chàng. Sự hối hận đó đã dày vò Mạnh ngày đêm.
Đang ngồi thừ người suy nghĩ lan man. Mạnh bỗng giật mình vì một giọng nói trong trẻo cất lên từ sau lưng chàng :
- Anh Mạnh nghĩ gì mà thẩn thờ như vậy? Nhớ người yêu phải không?
Mạnh quay lại thấy Thu, người thư ký của chàng, đang nhìn Mạnh với ánh mặt lén lỉnh. Phản ứng tự nhiên, Mạnh chối biến :
- Mạnh làm gì có người yêu để mà nhớ chứ. Mà có người yêu cũng..... tội gì mà nhớ.
Nói xong, tự nhiên Mạnh lại cảm thấy bực bội. Tại sao mình lại phải đính chính với cái cô thư ký này? Mạnh định lên tiếng trách mắng Thu vài câu về cái tội không lo công việc mà lại dòm ngó chàng. Nhưng thấy Thu có vẻ sợ hãi đang cúi xuống tránh ánh mắt khó chịu của chàng, thì Mạnh lại thấy tội nghiệp cho nàng.
Thu là một thư ký trẻ, mới được công ty tuyển dụng vào làm việc chừng vài tháng nay. Thấy Mạnh là một kỹ sư người Việt nên giám đốc cử Thu xuống phụ việc cho chàng. Mạnh thấy Thu không đẹp lắm nhưng có duyên, dễ thương thì cũng vui vẻ với nàng. Nhưng cũng chỉ ở mức độ vừa phải. Lúc nào chàng cũng giữ một khoảng cách để dễ làm việc. Trái lại, Thu thấy Mạnh là một kỹ sư người Việt trẻ tuổi, lại có vẻ hào hoa phong nhã thì cũng có ý thích. Nàng thường lén lút đưa mắt theo dõi chàng và cũng hay lân la nói chuyện làm thân.
Sau phút bực bội vô lý, Mạnh cảm thấy hối hận, chàng bèn kiếm chuyện nói giả lả để cho Thu đỡ ngượng
- Buồn quá cô Thu ơi. Tôi cũng muốn kiếm một người yêu để mà nhớ mà đến giờ cũng chưa kiếm ra được nè. Cô Thu có ai quen làm mai giùm đi...
Thu quay lại nhìn Mạnh, ánh mắt nàng thoáng một chút ngạc nhiên. Thu chưa bao giờ thấy Mạnh thân thiện với nàng như ngày hôm nay. Nàng vui vẻ trách khéo :
- Nghe anh Mạnh nói, Thu hỏng ngạc nhiên chút nào. Kỹ sư trẻ, đẹp trai như anh mà chưa có người yêu chứng tỏ là... anh khó tánh quá.
Mạnh phục thầm sự đối đáp thông minh của Thu. Chàng chất vấn :
- Tôi nhờ cô Thu làm mai giùm một cô. Không chịu thì thôi chứ làm gì mà... mắng tôi dữ vậy?
- Thu đâu có dám mắng anh. Đừng gieo tiếng ác cho Thu. Thu chỉ muốn nhắc chừng anh vậy thôi.
Mạnh nhìn kỹ Thu. Nàng cũng dễ thương mà từ bấy lâu nay chàng mãi ngụp lặn trong mối tình với Diễm nên Mạnh không để ý đến. Thu có dáng người cao dong dỏng. Gương mặt trái xoan được phủ lòa xòa bởi mái tóc dài. Bộ ngực không to nhưng tròn lẳn, cân đối dễ nhìn. Chiếc eo thon nhỏ lược khúc bên trên bộ mông tròn trịa Và nhất là cặp đùi dài hấp dẫn. Càng nhìn Thu, Mạnh càng thấy nàng đẹp.
Mạnh lẩn thẩn so sánh giữa Diễm và Thu. Chàng phải thầm tự công nhận là " Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười". Mạnh tưởng tượng nếu như Diễm nhất định xa lánh, xua đuổi chàng thì có lẽ Mạnh sẽ không ngần ngại tán tỉnh cô thư ký dễ thương này. Mà Mạnh cần gì phải tán. Chàng đã biết rõ là Thu có nhiều cảm tình với chàng. Con mồi Thu sẵn sàng bước chân vào dù biết đó là cái bẫy của Mạnh. Chỉ tại Mạnh không chịu giăng cái bẫy ra thôi. Mạnh tiếp tục câu chuyện :
- Thu nhắc chừng như vậy thì anh mới biết là mình khó tánh để sửa đổi. Mà dù Thu có... mắng anh thì cũng đâu có sao.
Nói xong Mạnh cười một mình vui vẻ. Thu bạo dạn hơn :
- Vậy anh Mạnh thích bạn gái như thế nào, để Thu lựa giùm cho.
- Anh không thích loại cô gái lùn.
- Như vậy có nghĩa là cao?
- Ờ, không cần cao lắm cỡ như... Thu là lý tưởng.
Hai gò má Thu bỗng dưng đỏ rực lên như người say rượu. Nàng có vẻ bẽn lẽn, chớp chớp mắt nhìn Mạnh :
- Anh Mạnh đừng có ghẹo Thu nha
Mạnh dò ý:
- Nếu Thu bằng lòng làm mai giùm tôi thì chiều nay tôi mời Thu đi ăn cơm để tạ ơn trước
Thu mừng ran trong bụng. Nhưng nàng cũng làm bộ thối thác cho đỡ ngượng :
- Biết có được hay là không mà ăn trước. Lỡ hỏng được thì biết làm sao mà đền cho anh đâỵ
Mạnh cho tới luôn :
- Tôi không cần biết. Miễn làm sao Thu phải kiếm có cho tôi thôi. Còn hỏng có thì.....Thu phải thế vô đó mới được.
Nghe Mạnh nói Thu nghe nỗi vui mừng tràn ngập trong lòng nàng. Mấy tháng nay từ ngày được làm việc kề cận với Mạnh, Thu vẫn thường mơ ước chàng kỹ sư trẻ tuổi dễ thuơng này. Nhưng chẳng có một hy vọng. Tự nhiên hôm nay Mạnh thay đổi thái độ với Thu rõ rệt. Nàng cúi đầu trả lời mà không dám nhìn Mạnh:
- Vậy chiều nay anh Mạnh đến đón Thu đi. Thu không dám lái xe ban đêm.
- Ok, Thu đưa số phone đi. Chiều nay trước khi đi anh sẽ phone tới Thu chỉ đường để anh đi đón.

Từ sở làm vừa đến nhà là Thu ào vào như một cơn lốc. Nàng tắm rửa, trang điểm thậy kỷ như cô dâu trong ngày cưới. Đứng trước tấm gương lớn nàng loay hoay thủ hết chiếc áo nầy đến chiếc áo khác. Chiếc nào cũng đẹp, cũng đắt tiền nhưng Thu cảm thấy hình như chẳng có chiếc nào làm nàng vừa ý. Nàng đã quyết chí, bằng mọi cách phải "bắt" cho được chàng kỷ sư Mạnh mới thôi.
Cuối cùng rồi Thu cũng chọn một chiếc áo màu xanh dương, được tô điểm bằng những viền trắng dọc theo cổ và hai vai. Chiếc áo chẳng có gì đặc biệt, nhưng Thu biết là mặc vào sẽ làm nổi bật được làn da trắng mịn của nàng. Thu quyết định xong, nàng cầm chiếc áo định mặc vào, bỗng giật mình vì tiếng điện thoại reo : ring... ring..
Thu chạy như bay lại nhắc phone, lòng mừng như cô dây sắp về nhà chồng. Từ đâu giây kia, một giọng đàn ông cất lên:
- Thu hả Minh đây. Em đang làm gì đó? Anh tới thăm được không?
Thu bực bội vô cùng. Tưởng là phone của Mạnh, dè đâu là Minh. Anh chàng bán bảo hiểm đã theo đuổi nàng từ lâu.
Nhưng Thu chỉ lấp lửng, hành hạ Minh chứ chưa cho chàng sơ múi gì hết. Thu trả lời gọn lỏn, dứt khoát:
- A, anh Minh hả? Em sắp đi công chuyện ngay bây giờ, bữa khác gặp nghe anh. Bye
Không đợi Minh trả lời, Thu gác máy. Tiếng phone lại reo lên Thu hơi ngần ngại, sợ Minh lại gọi tiếp. Nhưng từ đầu giây bên kia, tiếng nói ấm áp của Mạnh làm nàng mừng rỡ.
- Thu đó hả Mạnh đây. Em chỉ đường cho anh tới đón em đi.
Thu nói vắn tắt ít câu rồi chỉ đường cho Mạnh đến đón, xong hối hả thay đồ rồi chạy ra phòng khách ngồi chờ. Nghe tiếng còi xe vang lên bên ngoài. Thu vội vã bước ra, khóa cửa lại rồi thả từng bước thật chậm ra xe dù trong lòng nàng đang muốn bay đến bên Mạnh. Chiếc xe lăn bánh. Hai người đến một nhà hàng sang trọng nằm dọc theo bờ biển rất thơ mộng.
Trong buổi ăn, cả hai đều ăn rất ít mà nói chuyện thì nhiều. Họ nói bâng quơ từ chuyện nhà cho đến chuyện ở sở. Tuyệt nhiên, Mạnh và Thu không hề đả động đến chuyện tình cảm. Mà cần gì phải nói, bốn mắt nhìn nhau trìu mến đã nói lên tất cả thay cho họ rồi.
Sau bữa ăn, Mạnh đề nghị thả bộ một vòng cho tiêu cơm. Thu ngoan ngoản "dạ" y như một người vợ hiền chìu chồng. Cả hai vừa đi vừa nói chuyện như một cặp tình nhân hạnh phúc nhất trần gian.
- Thu đi chơi như vầy, lúc về có sợ ba má rầy la hay không?
Mạnh muốn tìm hiểu xem Thu có còn ở với gia đình hay không. Chàng mừng thầm khi nghe Thu trả lời :
- Ba má Thu ở cách đây 2 giờ lái xe. Trước giờ Thu sống với ba má. Lần này phải "move" xuống đây để gần sở làm nên Thu ở có một mình hà.
- Vậy mà Thu không nói trước làm anh sợ quá.
Thu thật tình hỏi :
- Anh sợ gì?
- Sợ lỡ gặp... ông nào ra nắm cổ anh mà hạch tội thì... mất mặt quá.
- Nếu có ông nào thì làm sao Thu dám để anh đến nhà đón. Đừng có nói oan cho Thu.
Mạnh bạo dạn nắm tay Thu choàng ra sau lưng mình. Đồng thời chàng cũng lòn qua ôm ngang eo Thu mà dìu đi. Thu không phản đối, mà có gì phải phản đối, nàng đã mơ ước giây phút này từ lâu rồi kia mà.
Đến một đoạn đường vắng, Mạnh dừng lại. Chàng dơ tay vuốt trên má Thu rồi từ từ nâng cằm. Môi Thu hé mở, đôi mắt nhắm lại khi Mạnh cúi xuống đặt chiếc hôn trên bờ môi nàng. Cánh tay Thu tự động lòn qua nách Mạnh rồi ôm xiết chặt lấy chàng. Hai người hôn nhau đắm đuối trên bờ biển vắng, giữa tiếng sóng rì rầm vỡ vào bờ như lời tỏ tình của hai kẻ vừa mới yêu nhau.


0 nhận xét to "Diễm và Vân - Phần ba"

Đăng nhận xét

Nhãn

Blog Archive

Blog được thiết kế bởi Phùng Văn Minh