Diễm và Vân - Phần hai


Đạt là một thanh niên đẹp trai, khỏe mạnh và cũng tương đối có học thức. Chàng đến Mỹ theo đợt sóng người tỵ nạn đầu tiên rời Việt Nam đi tìm tự do.
 Một thân một mình nơi xứ lạ quê người. Đạt cũng bươn chải đủ mọi cách để kiếm sống. Giữa lúc buồn chán nhất thì tình cờ Đạt gặp lại Dượng Chín. Đạt mừng rỡ chạy lại rối rít :
- Đại Úy còn nhớ em không? Em là Truơng Công Đạt, Đạt thủ kho ban 4 nè.
Dượng Chín niềm nỡ bắt tay Đạt. Dượng còn lạ gì anh chàng lính kiểng ngày xưa này, binh nhì mà lúc nào cũng có quần áo chỉnh tề, tay đeo đồng hồ vàng chạy xe Scootter mà ngày trước Dượng coi kho xăng dầu ở Hải Quân. Mỗi lần Dượng ký phiếu xăng thì chính tay Đạt phát chứ ai.
Dượng hỏi thăm hắn :
- Cậu qua đây với ai? Có vợ con gì chưa?
- Dạ em qua đây có một mình. Ba má em vẫn còn ở bển..... vợ con thì cũng chưa. Hay là Đại Úy với em ghé tiệm nào làm một ly càphê nha.
Dượng Chín bằng lòng ngay. Giữa cái xứ sở lạnh lẽo nầy, gặp người đồng huơng đã quý, đừng nói chi là người chung đơn vị đã từng làm việc cận kề mấy năm trường. Bên ly cà phê hai người hàn huyên có vẻ tuơng đắc lắm.
Sau bữa đó, thỉnh thoảng Đạt ghé thăm Dì, Dượng Chín. Miệng thì hỏi thăm mà mắt Đạt thì cứ liếc hai chị em Vân, Diễm. Dì Chín có vẻ không thích hắn lắm, Dì tỏ ra mặt nên bẵng đi một thời gian không thấy Đạt đến chơi.
Hôm nay Dì Chín chợt nhớ tới cái gã thanh niên đó. Dì loay hoay tìm trong cái sổ ghi điện thoại cũ mà đã bao lâu nay Dì không cần đến, thời may Dì tìm thấy được.
Từ đầu giây bên kia, giọng một người con gái cất tiếng làm Dì giật mình :
- Dạ, anh Đạt không có ở đây
- Cô cho tôi hỏi thăm, chừng cậu Đạt về thì nói giùm là....
- Dạ anh ấy đã dọn đi rồi, nhưng bà có cần gì thì nhắn lại. Thỉnh thoảng ảnh có ghé đây lấy thơ tôi sẽ nói lại cho.
- Lâu quá không thấy cậu ấy ghé chơi nên vợ chồng tôi cũng nhớ. Vậy nếu cậu ấy có về đó thì nhờ cô nhắn lại giùm là... Dì Dượng của Vân Diễm nhắn cậu ấy ghé nhà có chút chuyện.

Hơn tuần sau thì Đạt ghé thật. Dì Chín niềm nở với Đạt hơn mọi lần. Dì hỏi thăm đủ thứ, giữ Đạt ở lại nhà ăn cơm, rồi còn ngỏ ý mời Đạt về ở chung một nhà cho vui. Đạt vừa ngồi ăn mà mắt cứ liếc cái bộ ngực căng phồng của Vân. Bấy lâu nay hắn sống cuộc sống chay tịnh bất đắc dĩ. Gặp gái là nước miếng nhiễu ra thiếu điều ướt áo. Nhưng kẹt là Vân lại là cháu của Dượng Chín, cấp chỉ huy của hắn ngày xưa mà cho đến giờ hắn vẫn còn kính nể nên chưa dám thả dê. Bữa nay nghe Dì Chín mở lời, hắn cũng làm bộ suy nghĩ 5-10 giây lấy lệ rồi đồng ý một cái rụp :
- Dì Dượng (hắn không còn kêu bằng cấp bậc nữa vì Dì Chín không muốn nghe kêu nhau bằng Trung Úy, Đại Úy nữa) có lòng cho cháu share phòng thì còn gì hơn nữa. Lâu nay cháu ăn cơm hàng cháo chợ vừa tốn tiền vừa mất sức quá...
Dì Chín nói với hắn màkhông cần bàn qua với lại Dượng Chín :
- Cháu cứ dọn về đây ở cho vui. Nơi xứ lạ quê người cũng đỡ lạnh lẽo, Dì Dượng coi cháu cũng như... con cháu trong nhà vậy mà.
Cuối tháng đó, Đạt dọn về ở chung nhà với Dì Dượng Chín cùng Vân, Diễm. Dượng Chín cay cú lắm. Dượng thấy rõ ý định của Dì Chín muốn gài Đạt với Vân nhưng Dượng Chín cũng không làm gì hơn được. Dượng buồn bục, cay cú và thường hay bỏ nhà đi nhậu nhẹt say sưa với mấy ông bạn cũ. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Vân thấy Đạt bảnh trai, lịch sự, nói năng lưu loát thì cảm mến ra mặt. Đã vậy Dì Chín còn tìm đủ mọi cách khuyến khích hai người đi chơi, có việc gì sai Vân đi, Dì cũng nhờ Đạt đi đưa, đi đón.
Từ ngày có Đạt về ở chung, Vân cảm thấy cuộc sống đáng yêu hơn. Dù sao Đạt cũng trẻ tuổi, đẹp trai hơn Dượng Chín và nhất là Vân không phải mang mặc cảm tội lỗi mỗi khi nàng cùng đi với Đạt ra ngoài đường.
Thấy mọi việc ổn thỏa, vào một dịp cuối tuần Dì Chín cứ nằng nặc đòi Dượng Chín phải lái xe đưa Dì và Diễm đi ăn cưới một người cháu họ trên miền Bắc cách đó hơn bốn giờ lái xe. Dì viện cớ là từ ngày qua Mỹ đến giờ Dì cứ ru rú ở trong nhà mãi chịu không nỗi. Dì cần đi thăm gia đình người cháu, đồng thời dự tiệc cưới luôn. Dượng Chín bất đắc dĩ phải làm vui lòng Dì. Thật tâm thì Dượng cũng thương Dì lắm. Dượng thấy từ ngày qua Mỹ đến giờ, Dì như một cái bóng mờ trong xã hội, Dì sống như để cho hết kiếp người chứ không còn tha thiết gì nữa...
Nhà chỉ còn hai người, Đạt đề nghị hai người đi ăn tiệm cho gọn, khỏi cần nấu nướng chi cho cực. Vân vui vẻ đồng ý ngay với đề nghị nầy. Nàng nũng nịu hỏi Đạt :
- Anh thấy Vân mặc đồ nào đẹp? Vân muốn dành cho anh bữa nay đó...
Câu nói tình tứ, chứa đựng nhiều hứa hẹn làm Đạt cảm thấy nôn nao trong lòng. Chàng nịnh khéo một câu :
- Anh thấy Vân mặc cái gì cũng đẹp hết. Nhờ Vân có..... cặp đùi dài, mặc đồ Tây cũng đẹp mà mặc đầm cũng xinh.
Đạt mỉm cười một mình vì ngưng lại kịp. Suýt chút nũa chàng đã lỡ miệng. ( Mà Vân.....không mặc gì hết lại càng đẹp)
Nghe Đạt nịnh mình, Vân vui ra mặt. Nàng chọn bộ đồ ưng ý nhất mặt rồi sánh đôi với Đạt ra xe như một cặp tình nhân hạnh phúc nhất trần gian.
Từ ngày có Đạt về ở chung, cái liên hệ đen tối giữa Vân và Dượng Chín coi như chấm dứt. Cả hai đều biết là Dì Chín đã biết câu chuyện tội lỗi của họ, cho dù là biết một cách lờ mờ thôi. Nhưng chuyện mời Đạt về ở chung đã nói lên tất cả. Dì không hề nói thêm một tiếng nào về vấn đề đó nữa, điều này khiến Vân và Dượng Chín phải e sợ. Không ai bảo ai mà cả Vân và Dượng Chín cùng tránh né nhau. Còn phần Vân thì ăn quen nhịn hỏng quen. Thật sự thì suốt gần 6 tháng trời lén lút với Dượng Chín, lúc nào Vân cũng cảm thấy chưa đầy đủ với nàng. Cuộc tình lúc nào cũng chụp giựt, nay thì Hotel rẻ tiền, mai thì trên xe, mốt thì công viên... Nhưng từ cái ngày bị Dì Chín cảnh cáo Dượng Chín cũng tránh né. Hai người không có dịp gần nhau nũa thì Vân bắt đầu thấy nhớ, thấy thèm. Những buổi tốt nằm trùm mền, nhớ tới hàm râu như bàn chải của Dượng chà trên mu lồn làm người Vân nổi gai ốc. Sự thèm khát, đòi hỏi của thể xác như thiêu đốt người nàng.
Tiếng Đạt cắt đứt luồng suy nghĩ của Vân, đưa nàng trở về thực tại :
- Ắn rồi còn đi về chứ.
Vân ngước nhìn Đạt tình tứ :
- Về... để làm cái gì chứ?
Nàng vừa nói mà ánh mắt lẳng lơ như chờ đợi.
Đạt cũng không vừa, chàng trả lời bằng một câu cũng tình tứ không kém :
- Bộ tính nuốt lời hứa sao? Hồi nãy Vân đòi anh dẫn đi ăn rồi có hứa là dành cho anh bữa nay đó mà không nhớ hay sao?
- Thì dành cho anh..... trả tiền thôi chứ.
Hai người cười xì xòa vui vẻ, họ dìu nhau ra xe chạy thẳng về nhà. " Tình trong như đã mặt ngoài con e" Cánh cửa vừa khép lại thì Đạt đã ôm Vân nhấc bổng lên.
Hai chân Vân dẫy dẫy trong không khí, nàng nói :
- Anh làm gì cái gì kỳ vậy? Mai mốt em mét Dì cho coi
Đạt kề môi lên môi Vân, ngăn chận không cho Vân nói tiếp. Cánh tay phải Đạt ôm ngang mông Vân, kéo ghịt thật sát vào hạ bộ chàng. Vân làm bộ giẫy nẩy nàng ngửa người ra để tránh né bờ môi tham lam của Đạt. Động tác đó làm cho mu lồn nàng cọ sát vào con cu đang cương cứng của Đạt.
Vân cảm thấy người nàng nóng hừng hực như muốn bốc lửa. Bao nhiêu thèm khát bấy lâu như tuôn trào Tay chân nàng cảm thấy bủn rủn, đồng thời những giọt khí ấm từ trong lồn ứa ra dính đầy cả hai bên mép. Khi Đạt đặt Vân nằm lên giường thì người nàng như đang lên cơn sốt. Hai gò má đỏ ửng lên, hơi thở dồn dập, đứt quảng từng hồi Đạt đúng là tay chơi lão luyện, kinh nghiệm đầy mình.
Nhìn Vân là chàng đánh giá được con mồi rồi. Trước sau gì thì được ăn, vậy thì cứ từ từ mà hưởng, việc gì mà phải hấp tấp.
Để yên Vân nằm chờ đợi Đạt trở về phòng mình lấy khăn.... đi tắm. Sau khi tắm rửa, kỳ cọ cho mát mẻ và cho "hạ hỏa" Đạt mới trở lại phòng. Thấy Vân nằm quay mặt vô vách giả bộ ngủ, Đạt cười thầm. Chàng rành con gái quá mà. Giờ phút nầy thân thể Vân như khối thuốc nổ, chỉ cần chạm nhẹ vô là.....phát nổ liền.
Đạt nằm xuống bên cạnh Vân. Thật tình tứ và nhẹ nhàng, chàng choàng tay qua ôm bờ vai tròn đầy của Vân rồi xoay người nàng trở lại Vân ngoan ngoãn như một con mèo con trong vòng tay Đạt. Mắt vẫn khép hờ, nhưng khi bờ môi Đạt vừa áp lên môi nàng thì toàn thân của Vân cong hẳn người lên, lưỡi nàng đưa thật sâu vào miệng Đạt. Cả hai ôm lấy nhau lăn qua lăn lại Họ nút lưỡi gần 10 phút thì mới chịu dừng.
Đạt thong thả gỡ từng hột nút trên người nàng. Bộ áo quần Vân được vắt gọn gàng trên thành ghế. Cả thân hình vệ nữ lồ lộ dưới mắt Đạt. Cặp vú sừng trâu vểnh cao như mời gọi, được tô điểm hai núm hồng như một trái táo chín. Đạt đưa mắt nhìn dần xuống bụng thon rắn chắc. Cái mu cao ngời ngợi được phủ lên một nhúm lông đen nổi bật trên làn da trắng mịn màng làm Đạt chỉ muốn há miệng mà táp ngay tức khắc.
Đạt cúi xuống hôn lên khắp mặt Vân. Chiếc lưỡi Đạt liếm nhè nhè theo chung quanh vành tai Vân làm nàng co rúm cả người lại. Nàng trân mình sung sướng tận hưởng những giây phút thần tiên này. Đạt hôn từ trên mặt xuống đến cổ Vân, rồi xuống dần tới cặp vú trắng phau của nàng. Chiếc lưỡi Đạt kéo đến đâu thì người Vân thấy tê điếng đến đó. Nàng run lên vì kích thích.
Khi bờ môi Đạt hé ra, ngoạm lấy đầu vú của Vân mà nút nhè nhẹ thì toàn thân của Vân run lên. Nàng rên rỉ trong cuống họng :
- Chơi em đi anh Đạt, em chịu hết nổi rồi đừng bú nữa anh, mau mau chơi em đi.....
Đạt không trả lời Chàng có cái thứ hành hạ đàn bà trong cơn khoái lạc, đàn bà càng nứng, chàng càng làm cho điên loạn lên chàng mới thích. Khi chiếc lưỡi Đạt rà rà xuống tới hai mép lồn Vân thì người nàng như bị điện giật. Vân cứ uốn mình như lượn sóng theo từng cái liếm mút của Đạt.
- Em sướng quá..... em nứng lắm rồi anh Đạt ơiiiiii
Khi Vân đã nứng tới mục độ chín mùi rồi thì Đạt mới xoay người lại. Chàng cúi ngược trở xuống mà bú Vân, trong khi con cặc cứng ngắc như khúc củi của chàng nhấp nhấp trên bờ môi trái tim mọng đỏ của nàng. Vân không ngần ngại há miệng ngoạm lấy con cặc của Đạt. Cả hai hôn hít, bú nút nhau gần nửa tiếng thì Đạt không chịu nổi nữa, chàng bắn khí đầy vào trong miệng nàng......
Vân nuốt sạch hết không chùa lại một giọt, làm Đạt ngạc nhiên lên tiếng :
- Bộ em nuốt luôn hả Vân?
Vân gật đầu, nàng mỉm cười nheo mắt nói :
- Em nghe nói những chất bổ của đàn ông thường nằm tất cả trong đó, em sợ bỏ uổng?
Cả hai người cười khút khít, rồi họ nằm ôm nhau rã rời mà nghe đê mê với cái dư âm của huơng vị ái ân của lần đầu tiên họ đến với nhau. Bao giờ cũng vậy, Đạt thích chơi cái kiểu 69, tức là hai người nằm quay đầu lại bú nhau, sau đó nằm nghỉ, tắm rửa cho khỏe lại mới thật sự nhập cuộc mây mưa. Bao nhiêu thèm khác, bức rức trong người giờ nầy được đền bù xứng đáng. Hai người làm tình với nhau như chưa bao giờ biết mệt.
Vân sung sướng thật sự. Từ ngày biết mùi đàn ông cho đến bây giờ nàng mới thật sự thỏa mãn. Nàng rên la, gào thét thoải mái, và sau cuộc mây mưa bây giờ nàng có thể nằm sải tay nghĩ ngơi chứ không phải lật đật đi quăng báo như ngày xưa khi còn lén lút với Dượng Chín. Suốt cả đêm hai người không ngủ. Vân thủ thỉ bên tai Đạt :
- Ngày mai Dì Dượng về rồi, anh định tính thế nào đây?
Đạt trả lời lấp lững :
- Thì..... tới đâu hay tới đó lo chi cho mệt
Vân dỗi hờn :
- Anh nói sao nghe sướng quá vậy? Lỡ em mang bầu thì sao?
- Mang bầu thì.....đẻ chứ sao.
Đạt vừa trả lời vừa trêu ghẹo Vân.
- Con gái bao giờ cũng lo xa.
Vân hạch hỏi:
- Anh nói sao nghe dễ dàng quá vậy. Ngày mai Dì Dượng về rồi Rồi con Diễm cũng về nữa Tụi mình..... khó gặp nhau lắm....
- Có gì đâu mà khó. Ở Mỹ mà, chỗ nào lại không gần nhau được. Hotel đầy đường, mà cùng lắm thì..... yêu trên xe.
Nghe tới chữ "yêu trên xe" Vân muốn rùng mình. Nàng đã "yêu trên xe" hàng trăm lần với Dượng Chín rồi nhưng cũng làm bộ giẫy nẩy lên :
- Ê! Ai mà làm gì kỳ vậy. Hết chuyện rồi sao mà... yêu trên xe
Đạt cười giả lả :
- Nói đùa với em chớ..... cùng lắm thi hai đứa mình làm đám cưới là xong chớ có gì đâu.
Vân nghe mát cả ruột. Không đợi Đạt nói thêm bàn tay Vân duỗi thẳng xuống mân mê con cặc đang no nê của người yêu rồi nói :
- Anh Đạt ơii
- Hả
- Em muốn....
Đạt như biết ý nàng muốn nói gì, chàng giỡn :
- Em muốn chết chứ gì....
- Đồ qủy... em đâu có muốn chết đâu
Hai người cười rút rít rồi cùng vùng lên tiếp tục cuộc chiến.

Bước vào nhà, nhìn phớt qua mặt Vân là Dì biết hết. Gương mặt ửng hồng, gò má hây hây đỏ, ánh mắt ướt át thế này thì chém chết Dì cũng quả quyết là hai đứa đã cho nhau ăn thua với nhau rồi Dì Chín mừng thầm trong bụng. Cuối cùng thì với sự sắp xếp của Dì mọi việc cũng đâu vô đó.
Đám cưới Đạt và Vân diễn ra rất đẹp. Vân không đòi hỏi gì hơn. Và Đạt dù biết Vân đã mất trinh khi đến với chàng nhưng Đạt vẫn lơ đi đối với chàng chuyện đó cũng không quan trọng lắm. Vả lại, sống giữa cái xứ sở mà trai thừa gái thiếu như cái xứ Mỹ này, thì tìm được một người vợ nhan sắc mặn mòi,thân hình khêu gợi như Vân đâu phải là một chuyện dễ. Mà sống chung với nhau 1,2 năm mà thấy không hạp thì đưa nhau ra tòa ly dị đâu có lỗ lã gì đâu mà lo lắng. Mọi người đều vừa ý. Nhưng người sung sướng nhất phải nói là Dì Chín. Dì đã làm tròn bổn phận một người em út đối với mẹ Vân, lo cho Vân có được chồng đàng hoàng mà lại giữ được Dượng Chín trong êm đẹp.

Diễm theo hai vợ chồng Vân ra mướn căn Apartment hai phòng gần đó. Nàng đã tốt nghiệp High School và đang bước vào ngưỡng cửa của đại Học.
Tánh Diễm từ bé không thích ồn ào Nàng sống một cách âm thầm, thu gọn như con ốc nằm trong chiếc vỏ. Nhưng có ai biết được, trong lòng con ốc nhỏ là cả một đại dương mênh mông. Bên trong cái vẻ lạnh lùng cố hữu đó lại là cả một tâm hồn lãng mạn. Diễm yêu thơ yêu nhạc và yêu cả những câu văn hay, những bức tranh đẹp.
Hôm nay là thứ sáu, ngày mai không có lớp nên Diễm không phải bận bịu như ngày thường. Sau bữa cơm, Diễm lên phòng lấy quần áo đi tắm. Vân và Đạt vẫn còn ngồi dưới phòng khách xem phim.
Nằm ngâm mình trong nước nóng là một cái thú của Diễm. Bao giờ cũng vậy, nếu không bận rộn bài vở thì nàng thích ngâm mình hàng giờ trong nước nóng. Đôi khi nàng còn đọc sách trong khi ngâm mình trong bồn nước. Nhìn làn nước trong vắt lăn tăn trên làn da mượt mà của mình, lòng Diễm thoáng lên một chút hãnh diện. Diễm biết là hai chị em nàng đều đẹp. Chẳng thế mà mỗi khi ra đường các chàng thanh niên cứ nhìn theo mà suýt soa, đờ đẫn. Diễm đưa bàn tay vuốt nhẹ từ cổ xuống đến ngực. Cặp vú rắn chắc của người con gái trinh nguyên được làn nước mân mê làm Diễm có cảm giác ngây ngây thích thú.
Nước da Diễm trắng hồng khỏe mạnh. Dưới bụng nàng, những sợi lông đen tuyền mọc trên chiếc mu cao đang di động nhè nhẹ dưới làn nước trong vắt như đám rong biển đang ve vẩy dưới lượn sóng. Năm nay Diễm đã sắp sửa bước vào tuổi đôi muơi, nhưng nàng chưa hề có một người bạn trai nào. Không phải là Diễm không thích, tại vì Diễm muốn theo đuổi việc học cho tới nơi tới chốn. Nàng quan niệm một cách rõ ràng là phải ráng học cho ra trường, có việc làm vững chắc. Lúc đó cộng với nhan sắc trời cho của nàng thì nàng sẽ có tất cả, nên Diễm không gấp gáp.
Nói như vậy chứ không có nghĩa là Diễm không thèm khát ái ân. Mỗi ngày Diễm thấy không biết bao nhiêu lần cảnh trai gái âu yếm nhau trên tivi, trên xe bus, ngay cả trong trường học. Đã có một lần, tình cờ Diễm đứng chờ thang máy để xuống đường sau khi say sưa đọc sách trong thư viện đến quá giờ, trong lúc của thang máy tự động mở ra, thì Diễm ngượng chín cả người khi thấy bên trong là hai đứa học sinh đang trần truồng như nhộng, chúng đang làm tình ngay trong thang máy. Nhìn thấy Diễm cả hai đứa cười ngoặt nghẽo rồi với tay bấm nút cho của đóng lại Diễm đành phải đi bộ xuống cầu thang mà đôi chân như muốn khụy xuống khi nhớ tới cái hình ảnh vừa qua.
Nàng mỉm cười một mình khi nhớ tới lần đó. Bàn tay nàng tự động vuốt dài từ vú xuống tới rún, rồi xoa nhẹ lên trên vùng cỏ mọc lưa thưa của nàng. Diễm cảm thấy có một chút khoái lạc dâng lên khi ngón tay nàng đụng nhẹ vào âm hạch. Diễm nhắm mắt lại, ngón tay nàng ngoáy nhè nhẹ hai bên mép lồn. Diễm trân mình sung sướng. Rồi ngón tay nàng thọc sâu hơn một chút, rồi ngoáy nhanh hơn. Từng cơ bắp thịt của Diễm giựt theo từng động tác của ngón tay nàng. Diễm vừa ưỡn người, vừa rên khe khẽ khi ngón tay nàng đã ngập sâu trong âm đạo. Một chút nước nhờn từ trong "hang" rỉ ra làm trơn ngón tay nàng. Diễm kéo ra, ấn vào. Nàng cảm thấy một cảm giác lạ lùng mà chưa bao giờ nàng có được. Người nàng mỗi lúc càng nóng dần. Diễm dùng cả hai ngón tay thọc sâu vào bên trong, rồi ngoáy qua ngoáy lại, tay kia Diễm tự se se trên đầu vú mình, để tìm thêm những cảm giác mới lạ khác.
Sự sung sướng đến mức độ như òa vỡ trong lòng. Cả người nàng tê điếng thích thú. Hai ngón tay Diễm lúc đầu còn vô ra khó khăn, chầm chậm, nhưng rồi từ từ, nhẹ nhành hơn, dễ dàng hơn. Khí trong lồn nàng úa ra dầm dề hòa lẫn với làn nước ấm trong bồn tắm. Nàng rên rỉ, nhăn nhó, oằn oại một mình trong bồn tắm đến cả giờ đồng hồ mới xong.

Đạt lái xe đưa hai chị em Vân Diễm đi sắm sửa cho những ngày sắp tới Vân mang thai đã sắp đến ngày sinh nỡ. Bác sĩ cho biết chính xác ngày sinh nên cả nhà kéo nhau đi mua sắm đồ đạc cho đứa con sắp ra đời. Vừa lái xe Đạt vừa huyên thuyên :
- Con gái đầu lòng, được được. Sau nầy nó biết lo giúp đỡ cho cha mẹ.
Vân cũng vui lây, nàng góp lời :
- Ham lắm, hỏng biết lo cho cha mẹ hay là mới có 12, 16 tuổi mà đã có boyfriend rồi còn cuốn gói đi mất đây
- Diễm chen vào :
- Chị nầy nói bậy nói bạ không biết kiêng cữ gì hết. Ắn thua mình giáo dục nó từ nhỏ chứ.
Đạt kê Diễm :
- Giáo dục vừa vừa thôi, giáo dục kỹ quá hỏng ai dám theo như... Diễm cũng buồn.
Cả ba người phá lên cười một cách vui vẻ. Diễm kê lại Đạt :
- Ai nói là Diễm hỏng có người theo, thiếu gì nhưng Diễm không dám quen tại vì họ giống anh.... Đạt quá.
Vân vổ tay cười thích thú. Đạt cũng cười nhưng trong bụng cũng thấy nhột vô cùng. Bấy lâu nay cố đóng vai một người anh rể nhưng mỗi lần thấy Diễm là Đạt không khỏi có một ý tưởng so sánh với Vân. Dưới con mắt tinh đời của Đạt, chàng thừa biết là Diễm còn trinh, đã vậy tánh tình lại thùy mị kín đáo hơn Vân. Đạt cảm thấy hơi một chút tiếc rẽ cộng thêm một chút ham muốn.
Đã có một đôi lần khi có việc cần, Diễm nhờ Đạt đưa đi. Nhiều người cứ tưởng lầm hai người là vợ chồng hay là tình nhân. Họ gọi Đạt và Diễm là ông bà hay cô cậu một cách tự nhiên. Trong lòng Đạt cảm thấy vui vui, chàng liếc mắt sang thấy Diễm đỏ mặt, Đạt càng khoái chí. Cũng đã có một vài lần Đạt có ý định "hoa thơm đánh cả cụm". Có nghĩa là "chôm" luôn người em vợ xinh đẹp, để trả đủa cho Vân về cái tội.....'"mất trinh" trước khi đến với chàng.. Nhưng xét thấy Diễm nghiêm trang, đứng đắn quá nên Đạt không dám thả "dê". Được thì không nói chi, lỡ không được mà lại đổ bể ra thì mất cả chì lẫn chài. Nhưng không phải vì vậy mà Đạt quên được hình bóng cô em vợ xinh xắn cứ lởn vởn trước mặt chàng được.
Vân đang loay hoay chọn lựa quần áo, khăn tắm tả lót cho đứa con tuơng lai của mình, bỗng giật mình vì một giọng nói rất quen thuộc phát ra từ phía sau lưng nàng
- Vân mua nhiều để.. dành sẵn cho đứa con thứ hai ra đời luôn hả?
Vân quay lại Nàng kêu to mừng rỡ :
- Ủa, anh Mạnh. Làm cái gì mà lẳng lặng theo dõi tui vậy, bộ tính.... giựt bóp hả?
Hai người cười xòa vui vẻ.
Mạnh là một thanh niên cũng trạc tuổi Vân. Chàng quen Vân, Diễm và cả dì Duợng Chín vì ngày xưa họ cùng đi di tản chung một chuyến tàu. Ngày đó Vân cũng có để ý đến Mạnh, vì chàng đẹp trai, siêng năng và tánh tình lại hòa nhã. Nhưng tình cảm chỉ thoáng qua mất hút ngay từ cái ngày đến Mỹ. Mỗi người ở một nơi nên dần dà hình bóng Mạnh cũng mờ phai trong tâm trí nàng. Trái lại, Mạnh lúc nào cũng nhớ đến Vân. Cô gái có nhan sắc mặn mà và duyên dáng mà chàng chỉ được dịp trò chuyện có vài lần trên đường đi lánh nạn đến Mỹ. Mạnh vừa đi làm vừa đi học nên ít khi thấy xuất hiện trong cộng đồng người Việt. Nhờ siêng năng cần mẫn, chàng vừa ra trường kỹ sư điện tử là nhận được việc làm ngon lành trong một hãng lớn.
- Vân lập gia đình hồi nào mà hỏng báo cho... Mạnh biết vậy?
- Vân, có biết anh ở đâu mà báo tin. Hỏng lẻ nhắn tin hết... 52 tiểu bang cho anh biết hả.
- Ờ mà Mạnh ở tuốt trên miền Bắc lận, mới vừa được "job" dưới này nên mới "move" xuống đây chưa đầy một tháng.
Vân hỏi thăm thật tình :
- Qua Mỹ bao nhiêu năm rồi mà bây giờ mới được job. Vậy mấy năm nay toàn đi ăn chơi không hả
- Đâu có. Mạnh học muốn chết luôn chớ...... tiền ở đâu mà ăn chơi
Vân chợt hiểu ra. Nàng cứ thực tình nghĩ là ai mới qua cũng.... đi bỏ báo như nàng. Vân dò hỏi :
- À, thì ra học hành đến bây giờ mới chịu đi làm. Vậy chắc cũng là Bác sĩ, hay là Kỹ Sư gì đây phải không nào?
- Sĩ tượng gì Vân ơi, nợ ngập cả đầu đây nè. May mà mới nhận được việc làm, nếu không thì chắc phải.... vượt biên trở về VN để...... trốn nợ
Mạnh vừa nói vừa nhìn cái bụng đang "xé gió" nhô ra tới trước của Vân. Sực nhớ từ nãy giờ quên hỏi thăm chồng của Vân. Chàng lật đật hỏi:
- Mà ông xã của Vân đâu? Nãy giờ Mạnh vô ý quên hỏi, xin lỗi nhé.
- Ảnh với con Diễm đang lựa đồ bên kia kìa
Vừa nói Vân vừa hất đầu qua dãy quần áo phía bên kia, chợt trông thấy Đạt và Diễm cũng vừa đi tới, Vân tự nhiên nắm tay Mạnh kéo lại :
- Diễm, còn nhớ ai đây không?
Đạt và Diễm cùng trố mắt nhìn Mạnh ngạc nhiên. Bỗng Diễm kêu rú lên mùng rỡ.
- Anh Mạnh, trời ơi! Lâu quá hông gặp anh. Bây giờ thấy có vẻ...... bảnh dữ nha..
Mạnh bối rối chìa tay ra bắt tay Đạt, Vân sực nhớ nên quay sang giới thiệu :
- Anh Đạt, chồng Vân. Còn đây là anh Mạnh, một người bạn đồng hội đồng thuyền với gia đình của em đó.
Thấy Đạt còn lớ ngớ chưa hiểu kịp, Diễm chen vào nói ngay :
- Anh Mạnh ngày xưa cùng đi chung một chuyến tàu với gia đình em rời Việt Nam.
Đạt à một tiếng rồi bắt chuyện :
- Anh Mạnh đi đâu mà lại lạc vô gian hàng bán đồ trẻ em vậy?
Mạnh trả lời thật thà :
- Tôi định kiếm một bộ nào đẹp đẹp cho đứa bé một tuổi
Diễm xen vào :
- Trai hay gái, anh?
- Trai - Mạnh trả lời.
Diễm nãy giờ ra vẻ tự nhiên, nhưng thật ra trong lòng nàng cũng thoáng một chút xao xuyến khi gặp lại Mạnh. Cái ngày còn lênh đênh trên biển cả, Diễm chỉ mới 16 tuổi Nàng chưa có một ý niệm nào về tình yêu trai gái, nhưng Diễm vẫn thấy mến Mạnh vì tính tình hòa nhã, thương yêu hay giúp đỡ mọi người. Nhưng đó chỉ là tình cảm anh em không hơn không kém. Nay tình cờ gặp lại Mạnh, vẫn trẻ trung, đẹp trai, hào hoa và lại có vẻ trí thức, sang cả nữa, nên lòng nàng cũng thoáng một ước mơ. Giờ nghe Mạnh buộc miệng nói là tìm đồ mua cho một đứa bé. Tự nhiên Diễm thoáng nét thất vọng trên mặt.
Vân cũng đồng tâm trạng với Diễm. Dù là đã có chồng và sắp sinh con. Nhưng gặp lại Mạnh, nàng cũng thoáng một chút xao xuyến. Nhưng nghĩ lại thân phận "ván đã đóng thuyền" Vân bùi ngùi cho chính mình. Nhưng nàng nghĩ đến đứa em gái duy nhất của mình, Diễm cũng đang ở tuổi hai muơi, sớm muộn gì cũng có người yêu, nếu như Mạnh chiếu cố đến Diễm thì còn gì hơn. Nay nghe Mạnh nói như vậy. Vân cũng chẳng biết tính sao. Nàng đành nói một câu nửa trách nửa thương :
- Mạnh tệ quá, cưới vợ mà không mời ai hết. Đợi tới... có con rồi mới cho hay Vậy.... chị ấy đâu, dẫn tới giới thiệu cho tụi nầy biết mặt với
Mạnh nghệt ra mặt hỏi :
- Vân nói ai cưới vợ?
Diễm xen vô :
- Anh Mạnh này lạ hôn, có vợ mới có con mà cứ tính dấu tụi này phải hôn?
Mạnh trợn mắt hỏi lại :
- Mạnh có vợ có con hồi nào, sao... Mạnh hổng biết.
Từ nãy giờ Đạt mới xen vô câu chuyện :
- Ủa, chớ nãy giờ anh Mạnh nói đi mua đồ cho con ai?
Mạnh suy nghĩ một thoáng rồi phát bật cười dòn dã. Chàng ôn tồn giải thích :
- Nãy giờ mà còn hiểu lầm rồi. Mạnh vẫn sống có một mình hà.. Tại vì Mạnh mới về đây, đang share phòng ở nhà một người quen. Thấy họ có đứa con trai đầu lòng dễ thuơng quá. Nghe nói tuần tới là thôi nôi nên Mạnh tính mua chút quà biếu vậy mà.
Nghe xong mọi người hiểu ra, ai nấy cũng phát cười cho cái ngây ngô của mình. Nhưng vui nhất có lẽ là Diễm.
Đạt đưa ra một đề nghị đúng lúc :
- Sẵn đây, thôi tụi mình mời anh Mạnh kiếm gì ăn đi.
Mạnh mừng thầm, từ nãy tới giờ đứng nói chuyện với ba người nhưng đầu óc chàng nghì đến Diễm, người con gái thùy mị nết na mà Mạnh nghĩ rất là khó kiếm nơi xứ này Bây giờ nghe lời đề nghị của Đạt chàng không mừng sao được.
- Anh Mạnh mà từ chối có nghĩa là.....
Mạnh nhìn sang Diễm nhướng mắt :
- Có nghĩa là gì cô nương?
- Có nghĩa là.... sợ cô nào thấy phải không?
Vừa nói màmắt Diễm nhìn Mạnh có vẻ như là vừa khẩn cầu vừa thách đố.
Mạnh vui vẻ :
- Anh có muốn từ chối cũng hỏng được với cô bé này. Vậy thì anh đi hử coi Diễm còn điểm nào để bôi bác anh nữa không?

Từ sau cái bữa đó, cứ 1,2 ngày là Mạnh ghé nhà chơi, dạy Diễm học. Cuối tuần thì tụ họp lại bày ăn uống, xem phim. Vân không nói ra nhưng nàng rất vui vẻ như mặc nhiên chấp nhận chuyện Mạnh với Diễm. Chỉ có Đạt là bên ngoài thì bình thường, nhưng trong lòng Đạt không ngăn được một chút ghen tức như sắp sửa đánh mất một báu vật.


0 nhận xét to "Diễm và Vân - Phần hai"

Đăng nhận xét

Nhãn

Blog Archive

Blog được thiết kế bởi Phùng Văn Minh