Đánh dấu chỉ mục cho văn bản

Để đánh dấu đoạn văn bản, Word cung cấp cho bạn 2 nút công cụ đánh dấu đó là đánh dấu ký hiệu  và đánh dấu bằng số thứ tự.
Để thay đổi ký hiệu khác bạn vào menu Format > Bullets and Numbering, tại hộp thoại bạn chọn thẻ Bulleted. Trên thẻ này bạn chọn kiểu ưng ý, nhấp Customize để chọn thêm các kiểu khác, xong nhấp OK để chấp thuận.
Để thay đổi kiểu số thứ tự, bạn cũng mở hộp thoại Bullets and Numbering, chọn thẻ Numbered, chọn kiểu số mà bạn thích, chọn Customize để điều chỉnh nội dung, xong nhấp OK.
Với kiểu đánh số đầu dòng, bạn sẽ thường xuyên gặp hiện tượng số nhảy ra không như mong muốn, ví dụ số nhảy theo thứ tự từ các mục ở trên (mà không phải bắt đầu từ 1), hay bạn muốn tiếp tục với dãy số thứ tự ở trên. Khi đó bạn hãy dùng 2 nút
Với nút Restart numbering cho phép bạn đánh số lại từ đầu (bắt đầu bằng 1), trong khi nút Continue previous list cho phép bạn tiếp tục đánh số theo dãy ở trên. Hai nút này cũng có trên menu chuột phải, để hiện menu này bạn nhấp chuột phải vào số thứ tự đó, một menu sẽ hiện ra với biểu tượng số thứ tự đó được bôi đậm.


0 nhận xét to "Đánh dấu chỉ mục cho văn bản"

Đăng nhận xét

Nhãn

Blog Archive

Blog được thiết kế bởi Phùng Văn Minh